Những Loại Thảo Dược Chữa Bệnh Gan Hiệu Quả
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

Những Loại Thảo Dược Chữa Bệnh Gan Hiệu Quả

Nhằm bảo vệ gan luôn an toàn, khỏe mạnh, với nội tạng của người Á Châu trong đó có cả người Việt Nam thì tác dụng chữa trị hiệu quả cho gan gồm một số cây và củ. Dùng các cỏ, cây, hoa, trái để chữa gan nhiễm mỡ là một trong các biện pháp an toàn và hiệu quả. Qua nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm dân gian, có nhiều loại có thể chữa được gan nhiễm mỡ như: nấm hương, mộc nhĩ, rau cần, hành, tỏi, dưa chuột, củ cải, cà chua, lá sen, sơn tra, hải tảo, đậu nành, lá chè, vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi...

Vỏ bưởi chữa được gan nhiễm mỡ vì trong vỏ bưởi có chứa 2,5–3,2% flavonoit toàn phần có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ.

Cách dùng vỏ bưởi như sau: Bỏ lớp cùi trắng, lấy lớp vỏ vàng thái nhỏ phơi khô hoặc sao vàng, mỗi lần dùng 50g sắc kỹ lấy nước uống trong ngày. Trường hợp không có vỏ bưởi có thể thay thế bằng vỏ cam, vỏ quýt và cách làm cũng tương tự, ngoài ra có thể dùng lá sen (hà diệp) sơn tra (táo mèo) sắc uống cũng có tác dụng tốt để chữa gan nhiễm mỡ. Vỏ bưởi ngoài tác dụng chữa gan nhiễm mỡ, còn dùng chữa ho, đau dạ dày, phù thũng.

Những loại thảo dược chữa bệnh gan hiệu quả
Đem lại sức đề kháng cho gan do rượu tác hại. An thần, ăn ngủ ngon do các biến đổi thời tiết, chống trầm uất. Gan bị cắt một phần sớm bình phục. Chống truyền nhiễm vi khuẩn Hepatitis khi lỡ ăn, chung chạ với người bệnh. Chống di căn phụ nữ bị ung thư vú thời kỳ đầu hoặc phụ nữ sinh con bị tắt sữa sớm, kinh nguyệt rong.

Ngũ vị tử có tác dụng tái tạo các nhu mô gan bị tổn thương, thành phần lignin trong Ngũ vị tử có tính bảo vệ gan rõ rệt. Phần lớn báo cáo cho biết thuốc Ngũ vị tử tăng tồn trữ glycogen và sử dụng glucose, cũng như mức acid lactic. Ngũ vị tử là vị thuốc kháng khuẩn, bảo vệ gan, cường tim và an thần. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ngũ vị tử có tác dụng chống độc cho gan. Các lignan trong ngũ vị tử có tác dụng làm giảm tổn thương gan trong các trường hợp viên gan virus mạn tính.

Ngũ vị tử được dùng để điều trị viêm gan B mạn tính có nồng độ transaminase huyết thanh cao, tổn thương gan, mệt mỏi, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, stress mạnh... Vị thuốc này còn có tác dụng hồi phục chức năng gan và làm giảm ALT huyết thanh nhanh trong viêm gan mạn tính, kích thích cytochrom P450 làm tăng khả năng giải độc trong cơ thể. Ngũ vị tử làm tăng tổng hợp protein trong gan và làm tăng hoạt động các tiểu thể gan, các tiểu thể này làm tăng khả năng giải độc và tăng hoạt động chức năng gan.

Nguồn tổng hợp

Tri gan nhiem mo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét