Thảo Dược Chữa Bệnh Thoái Hóa Khớp
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

Thảo Dược Chữa Bệnh Thoái Hóa Khớp

Thoái hóa khớp là bệnh viêm khớp mạn tính. Trước đây, người ta xem nó là căn bệnh của người cao tuổi. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy, có rất nhiều người < 40 tuổi cũng bị thoái hóa khớp.

Thoái hóa khớp thường xảy ra ở các khớp lớn, chịu lực như: cột sống thắt lưng, cột sống cổ, khớp gối, khớp háng, ... Nguyên nhân gây bệnh là do quá trình lão hóa của cơ thể, chấn thương hoặc bị béo phì nên khớp phải chịu trọng tải lớn trong thời gian dài (lao động quá sức, mang vác nặng, làm việc sai tư thế). Hiếm gặp hơn là các nguyên nhân như: di truyền hay khiếm khuyết bẩm sinh về xương khớp.


Thoái hóa khớp thường tiến triển chậm. Vào giai đoạn khởi phát, người bệnh chỉ cảm thấy đau nhức sau 1 vài động tác nhỏ. Một số trường hợp còn không cảm thấy đau đớn ở giai đoạn này. Thông thường, bệnh nhân có các biểu hiện đau âm ỉ ở phần tiếp nối giữa hai đầu xương và cứng khớp, sưng tấy tại một hoặc nhiều khớp, xuất hiện tiếng lạo xạo khi co duỗi khớp gối, càng vận động càng đau nhiều. Trường hợp nặng, khớp có thể biến dạng, sưng hoặc lệch trục kiểu vòng kiềng hoặc kiểu chân chữ X, thậm chí bị liệt.

Bệnh về xương khớp khiến bạn rất đau đớn. Tuy nhiên, không có cách nào chữa trị hoàn toàn được căn bệnh này mà chỉ là giúp bạn bớt đau mà thôi. Hãy cùng khám phá những loại thảo dược sau đây để giảm hiện các triệu trứng của bệnh thoái hóa khớp.

Nghệ

Rất nhiều các chuyên gia y tế đề nghị sử dụng nghệ để điều trị bệnh thoái hóa khớp do đặc tính chống viêm của nó. Hiện nay rễ cây nghệ đã được các nhà khoa học sử dụng để làm thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp. Nếu bạn không thích uống thuốc, thì việc sử dụng nghệ trong những bữa ăn hàng ngày cùng là cách hiệu quả để hạn chế những cơn đau do bệnh khớp gây ra.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng loại thảo dược này nó có thể gây ra hiện tượng như rối loạn dạ dày hay làm trầm trọng hơn các vết loét. Đặc biệt là khi bạn đang có vấn đề liên quan đến túi mật thì tốt nhất không nên sử dụng loại thảo dược này, vì chúng có thể gây ra tình trạng xấu.



Gừng

Các chuyên gia y tế cho biết gừng có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm các cơn đau, vì vậy nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn loại bỏ các cơn đau của chứng thoái hóa khớp . Tuy nhiên, trong một số trường hợp gừng có thể gây ra hiện tượng đầy hơi, ợ hơi và buồn nôn.

Bệnh thoái hóa khớp hiện nay đã có những phương pháp điều trị cũng như ngăn ngừa biến chứng  (dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật...) Tuy nhiên mỗi một phương pháp điều trị đều có những ưu nhược điểm riêng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét