RƯỢU TỎI LÀ CÁCH CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HIỆU QUẢ NHANH
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

RƯỢU TỎI LÀ CÁCH CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HIỆU QUẢ NHANH

Tỏi là vị thuốc kháng sinh tự nhiên rất tốt cho những người bị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hay ca những bệnh khác như viêm họng , nước dịch ép tỏi nhỏ vào mũi chữa bệnh cảm cúm . Dưới đây là công dụng và cách chế biến Rượu tỏi chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh :

Trong thành phần của tỏi có rất nhiều hoạt chất như các hoạt chất chứa lưu huỳnh như thiosulfinate allicin, diallyl disulfide và allylpropyl disulfide được cho là có vai trò quyết định tạo ra mùi thơm và sản sinh ra tác dụng dược lý.

Cần lưu ý là các hoạt chất này chỉ được hoạt hoá khi củ tỏi được đập dập, nghiền nát hoặc nhai ở nhiệt độ bình thường. Ở trong môi trường nhiệt độ cao các hoạt chất này sẽ bị tiêu diệt hết.

Do đó, khi sử dụng tỏi với mục đích y học, cần phải nhai hoặc nghiền nát tỏi sống, tránh để tỏi nguyên củ hoặc nấu chín vì sẽ làm giảm tác dụng của tỏi. Ngoài ra, do các hoạt chất này kém bền vững trong môi trường dầu nên tác dụng y học của các chế phẩm dầu tỏi cũng bị giảm sút đáng kể chỉ còn 10 - 30% hoạt tính. 
Rượu tỏi là cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi :


Dùng 2 đến 3 lạng tỏi khô bóc vỏ nghiền hoặc chỉ tách ra từng múi cho vào ngâm với rượu khoảng 1 lít là vừa , thời gian ngâm thường là hơn 1 tháng khi dung dịch tỏi và rượu chuyển sang màu vàng là có thể dùng ,mỗi ngày uống khoảng 1 muỗng cà phê .

Ngoài ra nếu bệnh nhân có thể ăn được tỏi sống thì mỗi bữa cơm ăn 2 tép tỏi cũng có công dụng làm thông mũi tránh nghẹt mũi ,sổ mũi và làm mũi thông thoáng hơn rất nhiều .

Bệnh nhân bị viêm xoang cũng có thể dùng cách này tình trạng cũng sẽ được cải thiện đáng kể

Ngoài ra tỏi còn có những công dụng chữa bệnh khác như sau :

Tỏi 15 g, sơn tra 30 g, thảo quyết minh 10 g. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín cùng với sơn tra và thảo quyết minh, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: hạ mỡ máu, chống béo phì, tiêu thực tích.

Tỏi vỏ tím 10 g, kim ngân hoa 6 g, trà xanh 3 g, cam thảo 2 g. Tỏi bóc vỏ, giã nát rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín cùng với kim ngân hoa, trà xanh và cam thảo, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: thanh nhiệt giải độc, thanh nhiệt trừ thấp.

Tỏi ngoài công dụng chữa viêm mũi dị ứng ở trên nó còn nhiều công dụng dược lý ,giúp cơ thể kháng lại nhiều loại virut ,vi khuẩn đường tiêu hóa .Tỏi được phát hiện có khả năng diệt Helicobacter pylori, loại xoắn khuẩn có vai trò quan trọng gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Tỏi khô cũng được chứng minh có khả năng điều trị và dự phòng một số bệnh nhiễm khuẩn ở trẻ em như cảm cúm, viêm đường hô hấp như viêm họng , viêm tai giữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét