NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP CHỮA NGẠT MŨI
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP CHỮA NGẠT MŨI

Như bạn đã biết mỗi khi chúng ta bị viêm mũi dị ứng hay bệnh viêm xoang thì những triệu chứng như chảy nước mũi , hắt xì hơi , ngạt mũi luôn làm cho chúng ta khó chịu , hôm nay chúng tôi xin đưa ra 1 số cách giúp bạn khắc phục tạm thời chứng ngạt mũi , để phần nào giảm đi cơn khó chị cho bạn , nhưng đồng thời bạn cũng nên tìm cách điều trị khỏi triệt để bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết cho bản thân thì mới mong thoát hẳn được những triệu chứng trên :

Những cách đơn giản giúp chữa ngạt mũi

Tại sao chúng ta bị tắc ngạt mũi ? Tắc mũi là chỉ mũi bị trở ngại khí không thông hô hấp vướng .Bệnh nhân khi bị chứng này thường có những biểu hiện như sau : Phần nhiều bệnh nhân phát sốt sợ lạnh , nặng tiếng hắt hơi chảy nước mũi trong...Vậy với những triệu chứng như vậy thì chúng ta có cách nào để chữa trị ngạt mũi an toàn mà đơn giản ?

Theo đông y thì Tắc nhạt mũi là Tân ngôn thông thiếu , tán hàng giả biểu bên ngoài dùng tỵ uyên tán thổi vào hoặc tỵ viêm linh nhỏ vào mũi 

Nếu bệnh nhân do phong hàn nhiều lần tái phát , lỗ mũi sưng trướng và ngứa hắt hơi chảy nước mũi trong dễ bị cảm mao là thuộc phế khí hư yếu :

Bài thuốc đông y chữa trị : với những vị thuốc chính như sau 

Cúc hoa

Ngũ vị

Bạch truật


Cộng thêm những gia giảm : Tắc mũi khô nặng , vách mũi phù nề niêm mạc bị xung huyết là thiên về nhiệt tà thịnh , gia bồ công anh , tử hoa địa đinh .

Nếu tắc mũi khô nặng , vách mũi phù nề niêm mạc sưng trướng sắc nhạt là hàn tà ngự tụ gia xuyên khung , quế chi

Nếu nhiều nước mũi là thấp tà thịnh gia hoắc hương , mộc thông .

Nhiều nước vàng dính là thấp nhiệt thịnh gia đông qua nhân sa tiền thảo.

Nếu mũi thuộc loại polip mọc thịt thừa nên gia tạo giác thích.

Nếu bệnh nhân bị hắt hơi từng cơn chảy nước mũi trong giống với những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi thì thêm gia tế tân , sinh ý dĩ .

1 số cách dưới đây giúp bạn khắc phục tình trạng ngạt mũi do những bệnh về viêm mũi viêm xoang như sau :

Bạn nên uống nhiều nước : Bạn nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày hoặc tiêu thụ các loại thức uống lỏng như nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây, trà thảo dược để trị chứng ngạt mũi.

Bạn có thể chưa ngờ tới công dụng của xoa bóp : Nếu bị ngạt mũi trái hãy nằm nghiêng về phía bên phải và ngược lại. Dùng ngón trỏ bấm vào huyệt gọi là nghinh hương ở hai bên cánh mũi, vài ba phút sẽ thấy hiệu quả ngay.

Dùng gừng tươi là một trong những biện pháp hiệu quả mà đơn giản nhất. Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Columbia đã tìm thấy hợp chất làm giảm tình trạng tắc nghẽn đường hô hấp. Thêm gừng vào súp, các món xào hoặc trà gừng.

Tắm nóng cũng là 1 cách hữu hiệu : Khi thấy ngạt mũi nhiều, khó chịu nên tắm nước nóng. Hơi nước nóng sẽ giúp làm giảm triệu chứng này.

Điều quan trọng với những bệnh nhân ngạt mũi là cần làm sạch không khí trong nhà : Dị ứng với không khí bẩn từ vật nuôi trong nhà, bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng ngạt mũi. Bạn có thể sử dụng máy lọc không khí để làm sạch không khí trong nhà, đồng thời đặt máy phun hơi nước để đảm bảo đủ độ ẩm không khí trong nhà bạn.

Trên đây là những cách đơn giản giúp chữa ngạt mũi tuy bạn thấy ngạt mũi là hiện tượng rất bình thường trong cuộc sống nhưng nó có thể là những biểu hiện ban đầu của những bệnh lý nặng hơn về sau này , nếu bạn biết cách hay khắc phục tình trạng đó sớm thì bạn cũng đã trực tiếp góp phần làm giảm tỷ lệ bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh viêm họng viêm mũi nói riêng cho bản thân rất nhiều .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét