Củ Nghệ Vàng Giúp Ngăn Ngừa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

Củ Nghệ Vàng Giúp Ngăn Ngừa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Gan nhiễm mỡ đang được coi là vấn nạn sức khỏe của công đồng. Gan nhiễm mỡ (gan thoái hóa mỡ) là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. Khi lượng mỡ trong gan vượt quá 5% thì được coi là gan nhiễm mỡ và khi vượt quá 30% là giai đoạn gan nhiễm mỡ độ 2 nặng. Trên thế giới ước tính tỉ lệ người bị gan nhiễm mỡ chiếm khoảng 20% dân số. Có khoảng 70% bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do béo phì. Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác dẫn đến căn bệnh này như: tiểu đường, tăng lipid máu, nghiện rượu.

>> Thảo dược gia truyền Doctor Lê điều trị gan nhiễm mỡ

Nghệ vàng (Curcuma longa L.) là thảo dược quý được đánh giá cao trong số vô vàn các thảo dược cổ truyền. Theo y học cổ truyền, khương hoàng (thân rễ củ nghệ) có vị cay, đắng, tính ôn, quy vào 2 kinh can và tỳ, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu ứ, bụng trướng đầy, cánh tay đau, bế kinh, phụ nữ sau sinh đau bụng do ứ trệ, vấp ngã, chấn thương, ung thũng.

Củ nghệ vàng giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ


Các nghiên cứu khoa học chứng minh, curcumin có tác dụng thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, là chất chống oxy hóa mạnh, ức chế các gốc tự do, bảo vệ tế bào gan; làm chậm quá trình xơ gan và giảm xơ gan qua quá trình làm lành các vết sẹo và tổn thương gan; curcumin giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, ức chế hình thành gan nhiễm mỡ.

Curcumin là hoạt chất chính có trong củ nghệ, tạo nên màu vàng và tác dụng của nghệ. Gần đây, công dụng của Curcumin, đang thu hút được sự quan tâm của ngành Y học trên toàn thế giới. Thư viện Pubmed (Thư viện Y học quốc gia của Hoa Kỳ) có tới 5612 bài báo nghiên cứu về tác dụng của hoạt chất Curcumin.

http://viem-xoang.blogspot.com/

Nghệ vàng vốn là một phương thuốc dân gian được người Trung Hoa sử dụng từ hàng nghìn năm nay có khả năng phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Việc bổ sung nghệ (tinh bột nghệ) vào chế độ ăn hàng ngày được coi là biện pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa các tổn hại về gan. Tinh chất curcumin – thành phần chính có trong củ nghệ  có khả năng làm trì hoãn những tổn hại về gan, là nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan. 

Curcumin có một loạt các hoạt tính sinh học và dược lý, bao gồm khả năng chống oxy hóa, chống viêm, chống vi khuẩn, chống nấm, ký sinh trùng, chống ung thư và tính cai nghiện. Khả năng chống oxy hóa và chống viêm phi thường thông qua rất nhiều con đường khác nhau của Curcumin có thể có một ảnh hưởng tích cực trong cuộc chiến chống lại gần như mọi bệnh đã được biết đến, bao gồm cả ung thư, rối loạn tim mạch, thần kinh và tiêu hóa, bệnh khớp mãn tính, bệnh gan mật, bệnh tiểu đường, bệnh ngoài da và bệnh hen dị ứng.

Đặc biệt, bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ cần tuân thủ bài thuốc dân gian chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ và chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế chất béo, đường, muối trong khẩu phần ăn, giảm tần suất đi ăn bên ngoài, cai rượu bia, nên ăn nhiều chất xơ và giảm cân để đạt được hiệu quả tối ưu trong điều trị bệnh. 

Nguồn tổng hợp

Dieu tri gan nhiem mo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét