BÀI THUỐC NAM ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

BÀI THUỐC NAM ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA

Viêm tai giữa là một bệnh lý khá phổ biến trong các bệnh lý của tai. Từ xa xưa, trước khi có kỹ thuật tây y hiện đại, người xưa đã đúc kết được một số bài thuốc chữa viêm tai giữa bằng thuốc nam. Tuy nhiên,với sự phát triển của ngành y tế hiện đại, chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả bằng tây y giờ đây đã trở nên phổ biến

Viêm tai giữa là tình trạng nhiễm khuẩn một phần hoặc toàn bộ tai giữa. Khi bị bệnh, quan sát tai thấy có sự tiết dịch, chảy mủ liên tục.

Các bài thuốc chữa viêm tai giữa bằng thuốc nam thường dùng bao gồm các vị thuốc như: sài hồ, hoàng cầm, chi tử, ngưu bàng tử, bạc hà, kim ngân hoa, sinh địa, đan bì , thục địa, hoài sơn , sâm linh bạch truật,… Các vị thuốc trên dùng để sắc uống. Tùy từng thể bệnh sẽ có sự phối hợp từng vị với nhau. Các bài thuốc này có tác dụng khá hiệu quả để làm giảm triệu chứng bệnh viêm tai giữa.

Bài thuốc chữa viêm tai giữa
bài thuốc nam điều trị viêm tai giữa

Nguyên liệu: 1. Ngũ bội tử: 1/2 lạng 2. Phèn chua: 1/2 lạng

Cách làm:

Cho 2 vị trên lên 1 miếng sắt để lên bếp đun lên đến khi phèn chua chảy ra quyện lại với ngũ bội (khi tắt bếp được một tảng hỗn hợp xốp) lấy phần màu trắng (xốp) nghiền nhỏ tinh như cám cho vào một chiếc lọ như vậy là ta được sản phẩm thuốc

Cách dùng:

Vệ sinh tai (trước khi thổi thuốc) bằng oxi già, lau thật sạch tai – Cuôn tờ giấy sạch thành hình chiếc tẩu (một đầu vừa với lỗ tai) – Cho thuốc vào đầu của chiếc tẩu và thổi vào tai (bị viêm chảy mủ)

Liều dùng: 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày 2 lần sáng và tối, mỗi lần lượng thuốc bằng một hạt đậu xanh

Chú ý -Dừng sử dụng tất cả các loại kháng sinh 24h trước khi dùng thuốc này.

Khi sử dụng thuốc này có thể dùng các loại thuốc như: Giảm sốt, long đờm, thuốc viêm họng

Bài thuốc này chỉ sử dụng cho bệnh viêm tai giữa chảy mủ nếu chưa chảy mủ ra ngoài (chưa thủng màng nhĩ) không được sử dụng bài thuốc này

Một số bài bạn có thể tham khảo thêm :

Bài 1:

Kinh giới, xương bồ, ngân hoa, liên kiều mỗi vị 20g; thổ phục linh 16g, cây cứt lợn 12g, quả ké 16g, bạch chỉ bắc 12g, xuyên khung 10g, lạc tiên 20g, hắc táo nhân 16g, cam thảo 12g. Sắc uống ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần. 10 - 15 ngày là một liệu trình. Công dụng: chống viêm, chống dị ứng, an thần, giảm đau.

Bài 2:

Bạch chỉ nam 16g, cỏ sữa 16g, cỏ mực 20g, bạch mao căn 16g, sài hồ 12g, kê huyết đằng 20g, bồ công anh 20g, đinh lăng 16g, lá bưởi bung 16g, lá xương sông 16g, tang diệp 20g, cam thảo đất 16g, uất kim 10g, trần bì 10g. Sắc uống ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần. Cần dùng thuốc trong 10 ngày liền.

Tham khảo thêm : viêm amidan mãn tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét