XOA BÓP BẤM HUYỆT CHỮA BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

XOA BÓP BẤM HUYỆT CHỮA BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP

Bấm huyệt hay xoa bóp là 1 trong những liệu pháp điều trị đặc biệt và có công dụng rất tốt với sức khỏe của đông y , rất nhiều bệnh cũng nhờ đến bấm huyệt mà có thể khỏi hay thuyên giảm nhanh chóng .. Ngay với những bệnh đường hô hấp thì xoa bóp bấm huyệt cũng mang lại hiệu quả , dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo những cách bấm huyệt ,xoa bóp chữa trị bệnh đường hô hấp như thế nào :
Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh đường hô hấp

Cách thực hiện xoa bóp bấm huyệt :

Vuốt hai bên họng để chữa viêm họng : Dùng ngón tay cái day ấn huyệt liêm tuyền khoảng 3 phút.

Dùng ngón tay cái và ngón trỏ vuốt hai bên cạnh họng từ trên xuống khoảng 3 phút.

Dùng ngón cái và ngón trỏ tay phải đặt nhẹ hai bên xương sụn họng chỗ yết hầu lắc chậm rãi sang phải, sang trái khoảng 30 lần.

Xoa day huyệt phong trì : Dùng hai ngón tay cái ấn vào huyệt phong trì và day khoảng 2 phút.

Xoa huyệt dũng tuyền: Để chân trái lên đầu gối chân phải, dùng tay phải xoa mạnh lòng bàn chân trái, nhanh và mạnh dần đến khi cảm giác nóng lên thì thôi. Sau đó đổi chân xoa bằng tay trái

Vị trí huyệt :

- Liêm tuyền: Chính giữa bờ trên sụn giáp trạng, trên lằn chỉ ngang chỗ cuống hầy, ở trên khe của xương móng và sụn giáp trạng.

- Phong trì: Ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.

Dưới lòng bàn chân, huyệt ở điểm nối 2/5 trước với 3/5 sau của đoạn đầu ngón chân thứ hai và giữa bờ sau gót chân, lỗ hõm dưới bàn chân.

Trên đây là những cách bấm huyệt và xoa bóp trị viêm đường hô hấp , bạn cần tuyệt đối chú ý đến vị trí những huyệt đạo , cần có sự am hiểu về huyệt đạo trên cơ thể con người không được tùy tiện bấm vào những huyệt mà ta chưa biết rõ . Chúc bạn sức khỏe !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét