TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM XOANG BƯỚM LÀ GÌ?
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM XOANG BƯỚM LÀ GÌ?

Tân Di 9gram, trứng gà 3 quả, hai thứ đem luộc chín, ăn trứng và uống nước; tân di 20gram, nga bất thực thảo 5gram, hai thứ đem ngâm nước trong 48 giờ rồi chưng cất lấy nước nhỏ mũi vài lần trong ngày. Trong những bệnh về mũi họng thì có bệnh viêm xoang là bệnh nguy hiểm và có nhiều biến chứng đặc biệt là khó điều trị nhất , với những bệnh viêm xoang nói chung thì có bệnh viêm xoang bướm , viêm xoang mũi , viêm đa xoang , viêm xoang sàng. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc cùng tham khảo bài viết về triệu chứng bệnh viêm xoang bướm này mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể :
Triệu chứng của bệnh viêm xoang bướm

Vị trí của xoang bướm

Xoang bướm nằm trong thân của xương bướm, có 2 xoang 2 bên thường không cân xứng và được phân cách bởi vách ngăn liên xoang ở giữa. Vách ngăn của xoang bướm thường lệch về một bên và có khi gắn vào lồi xương của động mạch cảnh trong hoặc ống thị giác.

Xoang bướm có 6 thành : thành trước, thành sau, thành dưới, thành trên và hai thành bên

Thành trước: hay thành mũi, là thành tiếp cận nội soi và phẩu thuật- thành trước có lỗ thông xoang bướm

Thành sau: tương ứng với tầng sau của đáy sọ qua đó liên quan với xoang tĩnh mạch chẩm ngang và các cơ quan dưới nhện

Thành dưới: là trần của vòm họng

Thành trên: tương ứng với tầng giữa và tầng trước của đáy sọ, thành trên tiếp xúc với tuyến yên và vùng dưới đồi thị, ở phía trước tuyến yên có giao thoa thị giác

Thành bên hay thành ngoài liên quan với:

Thần kinh thị giác và động mạch mắt

Xoang tĩnh mạch hang, động mạch cảnh trong,các dây thần kinh sọ số III,V1,V2 và VI

Vận chuyển niêm dịch ở xoang bướm theo hình xoáy trôn ốc mà đỉnh là lỗ thông của xoang bướm, từ lỗ thông niêm dịch đi xuống phía dưới để đổ vào ngách sàng bướm rồi đến phía sau trên lỗ vòi nhĩ đến thành sau họng

Viêm xoang bướm xuất hiện một cách ồ ạt, sốt cao, rét run, nhức đầu, cứng gáy. Màng tiếp hợp bị phù nề, đỏ bầm, nhãn cầu lồi phía trước, kém di động, gai mắt nề. Bệnh thường lan nhanh ra hai bên mắt. Tiên lượng rất nặng, trước khi có kháng sinh thì tỉ lệ tử vong rất cao.

Triệu chứng viêm xoang bướm thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước. Viêm các xoang sau thì dịch chảy vào họng. Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ. Thành xương bị ăn mòn gặp trong bệnh ác tính và đôi khi gặp trong bệnh nấm xoang.

Tham khảo : Trị viêm xoang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét