MỘT SỐ BÀI THUỐC MÓN ĂN CHỮA BỆNH VIÊM AMIDAN
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

MỘT SỐ BÀI THUỐC MÓN ĂN CHỮA BỆNH VIÊM AMIDAN

Viêm amidan là một căn bệnh mãn tính phổ biến thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh kéo dài dai dẳng và hay tái phát gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, để khắc phục có hiệu quả các triệu chứng của bệnh như đau họng, khó nuốt, giọng khàn, ho có đờm,... Amidan là một căn bệnh mà ai không khỏi lo lắng vì thường hay gặp ở trẻ nhất là viêm amidan ,viêm VA Thời tiết trở lạnh là lúc viêm amidan rất dễ tái phát và bùng mạnh Đối với bệnh này bạn cần hết sức chú ý tới chế độ ăn uống để việc chữa viêm amidan đạt hiệu quả cao nhất . Sau đây là một số bài thuốc món ăn chữa viêm amidan :

Một số món ăn nên ăn

Thịt lợn nạc 50 g, thái miếng nhỏ, thêm 100 g bồ công anh tươi (giã nát, bọc vải màn), cùng nấu trong 2 giờ. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng chữa viêm amidan mạn tính có hoa mắt đầu váng, yếu hầu nóng rát.
một số bài thuôc món ăn chữa bệnh viêm amidan

Mộc nhĩ trắng 200 g ngâm nở, nấu nhừ trong lửa nhỏ, thêm nước sắc của 30 g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng chữa viêm amiđan mạn tính kèm ho khan không có đờm, sốt vào buổi chiều.

Nếu bị viêm amidan mạn tính kèm chảy máu chân răng, hãy cắt 3 lát chanh tươi, thêm 15g đường phèn, hãm với nước sôi làm thành một cốc nước chanh. Mỗi ngày uống hai cốc

Nên ăn nhiều rau xanh, dưa cải, cà chua, mã thầy, ngó sen, củ súng, táo. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại thực phẩm sau hàng ngày:

Ăn một số hoa quả tươi theo mùa, ép nước uống như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở… có tác dụng chữa viêm amiđan mạn tính kèm miệng khô, họng ráo.

Hồng khô một quả, nhai nhỏ, từ từ nuốt. Mỗi ngày ăn một quả. Dùng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng.

Trám muối một quả, ngậm trong miệng, nuốt nước. Mỗi ngày ngậm ăn 2 quả. Dùng chữa viêm amiđan mạn tính có đau.

Đồ lên kiêng :

Món ăn kiêng kỵ khi bị viêm amidan

Khi bị viêm amidan là ổ viêm đang hoạt động mạnh, vì thế bạn nên hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể theo con đường ăn uống. Các thầy thuốc cho rằng: người viêm amidan mạn tính thường có độc tố  tích tụ, vì vậy kiêng ăn đồ sống, lạnh (nước đá, rau sống, nộm, các thức thơm, khô, nóng mạnh như tỏi sống, hành tây, hồi, rau thơm, hạt tiêu, ớt…

Nên thực hiện một chế độ ăn chín uống sôi để vi khuẩn không có cơ hội tấn công giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét