BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA VIÊM AMIDAN TRẺ EM
doctor ninh thảo dược doctor ninh thuoc tri viem xoang
Được tạo bởi Blogger.

BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA VIÊM AMIDAN TRẺ EM

Viêm amidan ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả là những thông tin mà các mẹ cần biết khi trẻ có dấu hiệu bị viêm amidan. Hiện nay tình trạng viêm amidan không những ở người lớn mà trẻ nhỏ cũng ngày càng gia tăng, việc hiểu được triệu chứng này sẽ giúp con bạn có cách phòng tránh và điều trị kịp thời khi không may bị mắc bệnh.

Bệnh viêm amidan đang khiến nhiều người lo lắng vì bệnh có thể mắc ở mọi lứa tuổi, viêm amidan hay gặp ở người trẻ tuổi thường thì vào mùa lạnh khi đường hô hấp yếu đi bệnh sẽ phát triển và có khả năng tái phát lại nhiều lần nếu như không điều hợp lí dứt khoát bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trong dân gian có rất nhiều các bài thuốc chữa viêm amidan được lưu truyền từ những kinh nghiệm từ xa xưa. Sau đây là một số bài thuốc đông giúp trị khỏi bệnh viêm amidan mời các bạn thảm khảo :

Bài thuốc đông y chữa viêm amidan ở trẻ em :

Bài 1:

Sinh địa 16g, huyền sâm 12g, sơn thù 8g, xạ can 6g, hoài sơn 12g, tri mẫu 8g, trạch tả 8g, thiên hoa phấn 8g, đan bì 8g, địa cốt bì 8g, phục linh 8g, ngưu tất 12g, tất cả làm thành một thang sắc uống.
bài thuốc đông y chữa viêm amidan ở trẻ em

Trong bài này, sinh địa, huyền sâm có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, sinh tân. Ngưu tất, tri mẫu có tác dụng hoạt huyết. Hoài sơn, phục linh, đan bì có tác dụng lương huyết tiêu sưng.

Bài 2:

Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bach hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị 12g.

Tất cả làm thành thang sắc uống, uống khi thuốc còn ấm. Trong bài này, mạch môn để dưỡng phế âm, huyền sâm để thanh hư hỏa giải độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu để nhuận phế hóa đờm, đan bì để lương huyết tiêu sưng.

Tùy mức độ của bệnh viêm amidan mà cho dùng một trong các bài sau :

Kim ngân hoa 15 g, củ gừng gió 15 g, mơ rừng 30 g, rau má 12 g, bạc hà 3-4 g. Ngày sắc 1 thang, chia 2 lần.

Xuyên tâm liên 15 g, hạt núc nác 6 g, kim ngân hoa 10 g. Sắc uống ngày 1 thang.

Uy linh tiên 50 g, sắc uống hằng ngày thay nước chè.

Rễ mơ rừng 50 g, cam thảo 25 g. Tất cả nghiền bột, cho thêm ít bạc hà, đình phấn rồi ép thành phiến 0,5 g. Mỗi lần ngậm 2 phiến, ngày ngậm 4 lần.

Nếu không chữa trị sớm và triệt để, bệnh sẽ trở thành mạn tính, hay tái phát. Người bệnh thường cảm giác có dị vật ở cổ, nuốt khó. Nhiều bài thuốc Đông y có tác dụng giảm bệnh.trong 1 thời gian lâu hơn nhưng mang lại hiệu quả lâu bền hơn mà không bị tái phát.

Cách phòng chống viêm họng và viêm amidan ở trẻ em :

Dạy trẻ cách đánh răng để bảo vệ răng miệng

Luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng và đường hô hấp cho trẻ. Có thể dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để làm vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ khi bé bị viêm mũi , sổ mũi.

Với những trẻ đang còn bú nên làm sạch miệng cho trẻ bằng gạc y tế. Đối với những trẻ đã có khả năng súc miệng đánh răng, nên hướng dẫn cho trẻ vệ sinh răng miệng đúng cách, nhất là sau khi ăn và trước khi đi ngủ.

Luôn giữ ấm cho trẻ khi thời tiết lạnh

 Môi trường cho bé sạch sẽ và thông thoáng, tránh xa khói bụi. Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân đầu tiên làm cho trẻ bị viêm amidan.

Với những trẻ có tiền sử về đường hô hấp và viêm amidan nên hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem… Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn và uống thực phẩm chung với đá lạnh.

Thường xuyên rửa tay và giữa vệ sinh sạch cho trẻ. Nếu trẻ giữ vệ sinh không sạch, không thường xuyên rửa tay, khi chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi khuẩn sẽ vào họng ồ ạt gây nên bệnh viêm amidan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét